Trẻ 6 tháng ăn được những gì? Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi

Bước sang tháng thứ 6, hầu hết trẻ đã có thể bắt đầu thực hiện chế độ ăn dặm. Việc lựa chọn thực phẩm và lên thực đơn ăn dặm cho trẻ sơ sinh 6 tháng lúc này trở nên vô cùng quan trọng. Mẹ cần phải chú ý đến việc xây dựng chế độ dinh dưỡng bé 6 tháng tuổi đầy đủ dưỡng chất nhằm giúp bé phát triển tốt về thể chất và tinh thần.Trong bài viết sau, Huggies sẽ gợi ý một số thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi để mẹ chuẩn bị một cách dễ dàng hơn.

Ăn dặm là gì? Vì sao phải cho trẻ ăn dặm?

Ăn dặm là giai đoạn chuyển từ chế độ ăn dạng lỏng (sữa mẹ hoặc sữa công thức) sang chế độ ăn dạng sệt (bột, cháo nghiền nhuyễn) đến lợn cợn và cuối cùng là dạng miếng.

Theo Raisingchildren, trẻ sơ sinh 6 tháng đầu tiên đều có nguồn dinh dưỡng chính đến từ sữa mẹ và sử dụng sắt dự trữ trong cơ thể khi còn trong bụng mẹ. Tuy nhiên, khi trẻ lớn dần lên, các bé sẽ cần nguồn dinh dưỡng khác và nhiều sắt hơn để chuẩn bị cho những giai đoạn phát triển khác.

Đến khi trẻ 6 tháng tuổi, trẻ cần bắt đầu ăn dặm. Khi đó, bé sẽ tập ăn thêm các thực ăn rắn hơn sữa mẹ, bắt đầu trải nghiệm hương vị mới, kết cấu mới của thức ăn và phát triển thêm chức năng răng hàm. Mẹ có thể tham khảo cách chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi.

Tuy nhiên, mẹ vẫn cần cho bé tiếp tục uống sữa mẹ, sữa công thức kết hợp với ăn thức ăn đặc ít nhất 12 tháng. Bởi nếu mẹ thay đổi chế độ ăn quá nhanh, bé sẽ không thích nghi kịp cũng như hấp thụ đủ dưỡng chất.

Thẻ:
Thực phẩm và thức ăn cho bé
Chia sẻ:

Bài viết được quan tâm

Thạch hoa quả

Giới thiệu Thạch hoa quả là món ăn dặm rất tốt cho bé, đặc biệt là trong mùa hè, tiết trời oi bức.   Nguyên

Súp tôm cà rốt

Giới thiệu Với trẻ nhỏ, việc chế biến các món ăn nhiều màu sắc, mới lạ mà đủ chất dinh dưỡng khiến bé thích thú

Súp thịt bò khoai tây, cà rốt

Giới thiệu Món súp thịt bò mềm ngon lại đủ chất dinh dưỡng. Chỉ cần dành một chút thời gian để chuẩn bị, bạn sẽ

Tư vấn xác định giới tính

Chuẩn bị chăm sóc em bé với kết quả xét nghiệm giới tính chính xác 99.99% tới từ BABYLOVE!