Cách quấn tã cho trẻ sơ sinh đúng cách mẹ cần biết

Cho dù loại tã dùng một lần mà mẹ sử dụng là loạitã giấytã dán, hay tã quần, hay các loại tã khác, thì hướng dẫn cách quấn tã cho trẻ sơ sinh sau đây cũng sẽ giúp mẹ có đủ tự tin để thay và quấn tã cho bé. Chỉ cần thực hành vài lần thì sau một vài tuần, mẹ sẽ sớm trở thành một chuyên gia quấn tã cho trẻ sơ sinh.

1. Đặt bé nằm trên một cái khăn hoặc một tấm thảm. Mở tã sạch và đặt nửa sau của tã (nửa có miếng dán ở hai bên) dưới thân bé. Phần trên cùng của nửa sau nên được đặt ngang eo bé.

2. Gỡ những miếng dán tã trên tã bẩn. Gấp chúng lại để chúng không dính vào người bé, nhưng khoan tháo tã bẩn ra

3. Kéo nửa trước của tã bẩn xuống. Nếu là bé trai, mẹ có thể che dương vật của bé bằng một miếng vải sạch hoặc một miếng tã khác để bé không tè vào người mẹ.

4. Nếu trong tã bẩn có phân, mẹ hãy sử dụng nửa trước của tã để lau sạch chúng khỏi người bé.

5. Gấp đôi tã bẩn và đặt dưới mông bé. Để làm điều này, mẹ cần nhấc phần thân sạch của bé lên bằng cách giữ hai mắt cá chân bằng một tay và nhẹ nhàng nâng người bé lên.

6. Lau sạch thân trước của bé bằng một khăn lau hoặc vải ướt dành cho em bé. Nếu là bé gái, mẹ hãy lau từ trước ra sau (hướng về phía hậu môn của bé) để ngăn ngừa âm đạo của bé bị nhiễm trùng do vi khuẩn.

7. Để da bé khô trong vài phút hoặc mẹ cũng có thể lau khô người bé bằng khăn sạch. Để chữa hăm tã cho bé hoặc giúp bé ngăn ngừa tình trạng này, mẹ có thể thoa kem chống hăm tã. Tuy nhiên, cách chống hăm tã tốt nhất là để phần da bé tiếp xúc với tã luôn được khô thoáng, và mẹ có thể làm điều đó bằng cách kiểm tra và thay tã cho bé thường xuyên.

8. Tháo tã bẩn và đặt sang một bên.

9. Kéo nửa trước của miếng tã sạch lên bụng bé. Đối với bé sơ sinh, mẹ cần tránh quấn tã ngang qua cuốn rốn cho đến khi nó khô và rụng ra.

10. Đảm bảo phần tã giữa hai chân bé được kéo đủ rộng để bé cảm thấy thoải mái. Quấn tã quá chật ở khu vực này có thể khiến bé khó chịu.

11. Sử dụng các miếng dán ở 2 bên tã để cố định tã cho bé. Mẹ cũng nên lưu ý không để các miếng dán này dính vào da bé.

Tham khảo: Tã giấy sơ sinh và miếng lót sơ sinh

cách quấn tã cho trẻ sơ sinh đúng cách

 Như vậy là mẹ đã hoàn tất việc thay và quấn tã cho bé rồi! Hy vọng cách quấn tã cho trẻ sơ sinh trong bài viết này đã trang bị cho mẹ thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc thiên thần nhỏ của mình.

Thẻ:
Chăm sóc trẻ sơ sinh
Chia sẻ:

Bài viết được quan tâm

Tư vấn xác định giới tính

Chuẩn bị chăm sóc em bé với kết quả xét nghiệm giới tính chính xác 99.99% tới từ BABYLOVE!