Kinh nghiệm chọn mua tã dán cho trẻ 2 tháng tuổi

Tã dán cho trẻ sơ sinh là một trong những phẩm rất cần thiết hiện nay. Việc sử dụng tã dán sẽ giúp bố mẹ tiết kiệm được thời gian giặt giũ, vệ sinh tã vải và giường chiếu. Hơn nữa, tã dán có thể giúp bé ngủ ngon hơn ban đêm. Tã dán có thể dùng cho những bé sơ sinh nhỏ vừa mới sinh cho đến 30 tháng tuổi. Mỗi độ tuổi khác nhau, bạn sẽ có cách chọn tã dán cho bé khác nhau. Vậy chọn mua tã dán cho trẻ 2 tháng tuổi như thế nào? Nếu chưa biết thì bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé.

>> Tham khảo thêm:

Một số lưu ý khi mẹ chọn mua tã dán cho trẻ 2 tháng tuổi

Chọn tã dán phù hợp với cân nặng của bé

Mỗi bé sơ sinh sẽ có một cân nặng khác nhau. Do đó, những thương hiệu tã dán hiện này đều sẽ thiết kế tã cho bé với đa dạng kích cỡ. Khi mua tã dán cho trẻ 2 tháng tuổi bạn cần phải dựa vào cân nặng của con để chọn, chứ không nên dựa vào tuổi của con. Thông thường, bảng size chuẩn tã dán cho bé 2 tháng tuổi như sau:

  • Size S: Dành cho những bé có cân nặng dưới 5kg.
  • Size M: Dành cho những bé có cân nặng từ 5kg – 10kg.
  • Size L: Dành cho những bé có cân nặng từ 9kg – 13kg.
  • Size XL: Dành cho những bé có cân nặng từ 13kg trở lên.

Chọn tã cho bé 2 tháng tuổi nên chọn theo cân nặng của con (Nguồn: Sưu tầm)

Chọn tã có chất lượng tốt: An toàn, thông thoáng, chống tràn tối đa

Khi chọn tã dán cho con, ngoài việc chọn theo kích cỡ/cân nặng của con thì bạn cũng nên chọn thương hiệu uy tín, có chất lượng sản phẩm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con. Tốt nhất, bạn nên chọn loại tã dán có chứa thành phần đảm bảo những yếu tố sau:

  • Có thiết kế bền mặt mềm mại, thông thoáng, thấm hút tốt với các sợi bông tự nhiên lành tính.
  • Sản phẩm không chứa các chất hóa học gây hại, các tác nhân gây kích ứng da cho trẻ như paraben hay các loại hương liệu nhân tạo,…
  • Sản phẩm có độ chống tràn hiệu quả với mật độ hạt SAP thấm hút hiệu quả, khóa ẩm tốt để da bé luôn khô thoáng, hạn chế tình trạng hăm tã.
  • Bề mặt tã có thiết kế dạng 3D hoặc lượn sóng để da bé hạn chế tiếp xúc với chất thải, tạo độ thoáng khí tốt, giúp trẻ không bị bí bách, hầm nóng.

Chọn tã dán cho trẻ 2 tháng tuổi phù hợp với giới tính

Giới tính cũng là một trong những yếu tố mà khi chọn tã dán cho trẻ 2 tháng tuổi bạn cần phải lưu ý. Cơ thể bé trai và bé gái có sự khác biệt, nhất là ở bộ phận nhạy cảm, nơi tiếp xúc thường xuyên với tã. Vậy nên, bạn có thể tham khảo cách chọn tã dán cho bé trai và bé gái như sau:

  • Đối với bé trai: Nên lựa chọn loại tã dán có thiết kế với lớp lót phụ đằng trước và hai bên để ngăn chặn việc khi bé tiểu sẽ làm ướt bé.
  • Đối với bé gái: Nên chọn loại tã có khả năng thấm hút tốt ở phần sau và phần giữa.

Nên dựa vào giới tính mà chọn tã cho bé (Nguồn: Sưu tầm)

Chọn số lượng tã phù hợp với bé 2 tháng tuổi

Số lượng tã dán dùng cho bé cũng cần phải được chọn mua một cách phù hợp. Khi bé được 2 tháng tuổi, hệ tiêu hóa của của con cũng đã phát triển dần ổn định. Do đó, khi chăm bé bạn cũng nên tăng lượng sữa cho bé bú. Như vậy, với những bé sơ sinh 2 tháng tuổi mỗi ngày bé có thể đi vệ 6-8 lần. Mỗi lần như vậy, bạn phải thay tã/bỉm mới cho bé. Chính vì thế, số lượng tã bạn nên chọn mua mỗi tháng để dùng cho trẻ 2 tháng tuổi là từ 180 – 240 miếng.

Chọn tã dán cho trẻ 2 tháng tuổi của thương hiệu uy tín

Tại sao phải chọn một thương hiệu tã dán uy tín cho bé? Bởi vì, cơ thể trẻ sơ sinh luôn mỏng manh, nhạy cảm nên cần phải được bảo vệ tuyệt đối. Chính vì thế, khi mua tã dán cho bé, bạn không nên chọn những loại tã rẻ tiền, kém chất lượng. Thay vào đó, hãy chọn những sản phẩm uy tín, có thương hiệu lâu đời, được nhiều người sử dụng và có những sản phẩm tối ưu nhất cho trẻ sơ sinh.

Bạn có thể chọn tã dán cho trẻ 2 tháng tuổi của Huggies. Thương hiệu Huggies uy tín từ Hoa Kỳ là gợi ý tuyệt vời, “đồng hành” cùng mẹ và bé. Những sản phẩm của Huggies luôn được chăm chút qua từng khâu, quá trình sản xuất luôn được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng.

Tã dán Huggies còn được chứng nhận Y khoa lâm sàng về khả năng ngừa hăm, do đó mẹ có thể yên tâm sử dụng cho bé cưng. Tã Huggies Tràm Trà Tự Nhiên được các bác sĩ nhi khoa khuyên dùng nhiều nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm siêu êm mềm này sở hữu màng đáy thoát ẩm 100% cùng công nghệ khóa ẩm bong bóng 3D, giúp thấm hút tức thời, thông thoáng, ngăn thấm ngược giúp làn da bé luôn khô thoáng, dễ chịu. Bỉm tã Huggies còn có rất nhiều size cho bạn chọn lựa, từ size S – size XL, bạn có thể chọn mua theo cân nặng của bé.

Tã dán Huggies Tràm Trà Tự Nhiên (Nguồn: Huggies)

Lưu ý khi sử dụng tã dán cho trẻ 2 tháng tuổi để chống hăm hiệu quả

Rất nhiều trẻ sơ sinh bị hăm da, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy khi sử dụng tã dán. Do đó, việc sử dụng tã dán cho bé như thế nào để hiệu quả nhất, là điều mà bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng nên biết. Ngoài việc đọc hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm, nghe theo tư vấn của người bán hàng, thì khi dùng tã dán cho trẻ 2 tháng tuổi, bạn cũng nên lưu ý những điều sau đây:

  • Khi thay tã cần chú ý đến giới tính của bé: Đối với bé gái, khi thay tã bạn nên vệ sinh vùng nhạy cảm của bé nhẹ nhàng, nên lau theo chiều từ trước ra sau (từ bộ phận sinh dục ra phía sau môn), không được làm ngược lại vì vi khuẩn từ hậu môn có thể xâm nhập vào vùng kín của con. Đối với bé trai, khi thay tã bạn nên quan sát đầu dương vật của con có bất thường hay không. Nếu thấy các dấu hiệu chảy dịch, sưng đỏ,.., thì đưa con đi khám ngay, có thể bé bị viêm bao quy đầu.
  • Tuyệt đối không rắc trực tiếp phấn rôm lên bộ phận sinh dục của bé, đặc biệt là bé gái. Vì có thể làm viêm nhiễm, kích ứng âm đạo của con.
  • Bạn nên kiểm tra và thay tã thường xuyên cho bé, mỗi lần cách nhau khoảng 2-3 tiếng. Nếu bé đi đại tiện, thì bạn cần phải thay tã cho con ngay.
  • Khi thay tã cho bé, bạn nên vệ sinh vùng nhạy cảm của con nhẹ nhàng, dùng khăn ấm để lau, không dùng khăn lau hoặc các sản phẩm vệ sinh có chứa hương liệu nhân tạo, chất paraben, chất tạo bọt,… vì dễ khiến kích ứng da bé.
  • Không dùng lực quá mạnh khi vệ sinh cho bé vì sẽ làm bé đau, dễ gây trầy xước vùng da nhạy cảm của con, khiến vi khuẩn dễ xâm nhập gây hại cho con.
  • Không đóng bỉm cho bé quá chặt. Vì tã bó sát hoặc quá chật sẽ khiến con khó chịu, khó cử động, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông khí, bé sẽ dễ quấy khóc vì bí bách, hầm nóng.
  • Nếu khi đóng tã cho bé mà bị thấm ngược thì có thể là do tã bạn chọn không tốt, chưa có độ thấm hút hiệu quả hoặc do size tã dán chưa phù hợp với con. Tốt nhất hãy chọn một loại tã khác phù hợp hơn nhé.

Lưu ý gì khi sử dụng tã dán cho trẻ 2 tháng tuổi (Nguồn: Sưu tầm)

Trên đây là những kinh nghiệm chọn tã và sử dụng tã dán cho trẻ 2 tháng tuổi mà bạn nên biết. Nếu bạn lần đầu làm mẹ thì có thể tham qua những chia sẻ để thêm kinh nghiệm chọn tã cho bé nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi Huggies để cập nhật thêm nhiều kiến thức hay về chăm bé nhé!

Thẻ:
Chăm sóc trẻ sơ sinh
Chia sẻ:

Bài viết được quan tâm

Tư vấn xác định giới tính

Chuẩn bị chăm sóc em bé với kết quả xét nghiệm giới tính chính xác 99.99% tới từ BABYLOVE!